Sonntag, 17. Januar 2010

Người lạ phá các thánh giá còn lại ở Núi Chẽ


RFA 17.01.2010 -Một số người lạ đã lên Núi Thờ tại giáo xứ Đồng Chiêm vào khoảng hơn 8 giờ tối hôm qua, thứ bảy, để tiếp tục phá những cây thánh giá của giáo dân còn lại trong nghĩa địa và những thánh giá bằng tre, bằng gỗ, mới được dựng lại sau khi cây thánh giá bằng bê tông bị chính quyền cho người phá bỏ.
Một số đông giáo dân tập trung phản đối, nhưng những người này vẫn thi hành công tác phá thánh giá. Lúc chiều cùng ngày, chính quyền đã cấp cho mỗi hộ dân 15 ký gạo.
Hãng thông tấn VietCatholics từ Hoa Kỳ loan tin này từ khuya hôm qua rạng sáng chủ nhật, cho biết thêm cây thánh giá bằng tre lớn nhất đã bị đập nát, quăng vương vãi khắp nơi. Trong lúc những kẻ lạ phá thánh giá trên núi thì các linh mục, tu sĩ trong nhà xứ bị chính quyền kiểm tra hộ khẩu.

Người dân tại Đồng Chiêm đã tập trung đông hơn vào lúc gần khuya hôm qua, vây quanh chân Núi Thờ vì họ cho rằng những kẻ phá thánh giá đang lẩn trốn trong các hốc đá trên núi.

Hôm thứ sáu, linh mục chánh xứ Đồng Chiêm thuật lại tình hình lúc đó với đài Á Châu Tự Do, cho biết chủ tịch huyện Mỹ đức tiếp xúc với linh mục, hỏi thăm tình hình và khuyến cáo nên gỡ bỏ cây thánh giá bằng tre bương mới dựng: