Donnerstag, 7. Januar 2010

Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho Đồng Chiêm


Nhận được tin anh chị em giáo hữu Đồng Chiêm bị nhà cầm quyền Hà Nội tấn công vào ban đêm đánh đập và nổ mìn phá Thánh Giá, giáo dân Hà Nội và khắp nơi đang lũ lượt tới Đồng Chiêm để chia sẻ, cầu nguyện và hiệp thông với anh chị em.
Giáo dân Thái Hà đã lên đường đến ngay với anh chị em ngay trong chiều 6/1/2010. Tối 6/1/2010 tại nhà thờ Thái Hà đã thắp nến cầu nguyện hiệp thông với Đồng Chiêm và toàn thế giáo hội Việt Nam đang trong cơn bách hại của nhà cầm quyền Cộng sản.

Sau giờ cầu nguyện, cũng ngay trong đêm, đoàn giáo dân thứ 2 từ Thái Hà đã lên đường đến với anh chị em Đồng Chiêm trong cơn hoạn nạn. Đoàn đã bị cảnh sát giao thông giữ xe, giữ người ngay giữa đường đưa về công an huyện Ứng Hòa, kiểm tra giấy tớ tùy thân, giữ lái xe... hòng đe nẹt và dọa nạt. Tất cả giáo dân đã đấu tranh bằng lý lẽ sắc bén, cuối cùng buộc công an phải cho họ đi tiếp trong đêm đến với giáo dân Đồng Chiêm.

Khi đoàn đến nơi, dù đã khuya, giáo dân Đồng Chiêm vẫn còn canh thức bên đồi Thánh Giá và đốt nến cầu nguyện.

Nguồn: http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=453:thai-ha-thap-nen-cau-nguyen-cho-dong-chiem&catid=81:tin-tuc-thoi-su&Itemid=198