Samstag, 8. Mai 2010

NED không phải là CIA trá hình?

Lữ Giang

Trong văn thư đề ngày 7.5.2010 được phổ biến trên một số diễn đàn Internet (không gởi riêng cho tôi), ông Võ Văn Ái có nêu lên hai vấn đề sau đây:

(1) Trước đây Thượng tọa Thích Viên Lý đã đưa tôi ra tòa vì tội vu khống thời tôi còn giúp việc cho báo Saigon Nhỏ, khiến tôi và tòa báo phải xin bãi nại.

(2) Vấn đề ông ăn Fund của CIA


Tôi xin nói cho ông rõ:

1.- Bị Thượng Tọa Viên Lý kiện?

Tôi chưa bao giờ bị Thượng Tọa Viên Lý kiện bất cứ một vụ gì. Tôi nhớ khoảng tháng 9 năm 2002, vì bà Hoàng Được Thảo có viết gì đó liên quan đến Thầy Viên Lý, nên Thầy Viên Lý đã nhờ Luật sư Gary S. Harrison yêu cần bà Thảo đính chính, nhưng bà Thảo đã từ chối không đính chính viện lý do thư yêu cầu đính chính làm không đúng thủ tục pháp lý. Bà ấy viết: "In conclusion, your demand for retraction dated September 25, 2002 was not comfort to the statutory provisions (C.C. 48a). So, The Little Saigon News couldn’t satisfy your demand." Sau đó, không thấy Thây Viên Lý làm gì tiếp theo. Như vậy, không hề có vụ kiện nào giữa Thầy Viên Lý với tôi hay Sài Gòn Nhỏ cả. Ông chỉ nói mò.

2.- NED không phải là CIA trá hình?

Gần như cả thế giới đều biết tổ chức "National Endowment for Democracy" (NED), là một bộ phận của CIA trá hình dưới dạng NGO, mặc dầu ngân sách đài thọ cho NED và CIA khác nhau.

Vì CIA có vô số hoạt động gây nhiều tai tiếng, nên năm 1984, Tổng Tống Regean đã lập ra NED để che giấu bộ mặt cho CIA và trấn an dư luận. Mục tiêu của NED được ghi là "foster the infrastructure of democracy - the system of a free press, unions, political parties, universities" trên thế giới, nhưng trong thực tế là đảm nhiệm các phần hành của CIA. Chính ông Allen Weinstein, quyên chủ tịch đầu tiên của NEDs, đã nhình nhận: "Đa số những gì chúng tôi (NED) làm ngày hôm nay đã được CIA làm một cách kín đáo từ 25 năm qua. (A lot of what we [the NED] do today was done covertly 25 years ago by the CIA).

Chỉ cần mở google ra tìm cũng sẽ thấy hàng trăm bài tố cáo các hoạt động lũng đoạn trên thế giới của NED qua bàn tay của CIA. Tôi xin trích dưới đây bốn đoạn trong bốn bài nói về hoạt động của NED qua bàn tay CIA để độc giả có thể nhận ra sự thật một cách để dàng. Sau đó, yêu cầu ông Ái đọc lại phần nói về NED trong bài "PHẢN ỨNG CỦA PHẬT GIÁO HẢI NGOẠI TRƯỚC MÁNH MƯU CỦA VÕ VĂN ÁI [CON NỘI TRÙNG CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM]" của Trần Chung Ngọc giải thích cho ông biết về NED.

Trước vai trò của NED như vậy, chư tăng và Phật tử nghĩ gì khi Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế và Phát Ngôn Viên của Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN, đi nhận tiền của NED để hoạt động?

Bài 1:

The National Endowment for Democracy:
Revisiting the CIA Connection

http://www.thirdworldtraveler.com/NED/Tibet_China_NED.html

“The National Endowment for Democracy (NED) was established in 1984 with bipartisan support during President Reagan's administration to "foster the infrastructure of democracy - the system of a free press, unions, political parties, universities" around the world. Considering Reagan's well documented misunderstanding of what constitutes democratic governance, it is fitting that Allen Weinstein, the NEDs first acting president, observed that in fact "A lot of what we [the NED] do today was done covertly 25 years ago by the CIA". So for example, it is not surprising that during the 1990 elections in Nicaragua it is has been estimated that "for every dollar of NED or AID funding there were several dollars of CIA funding".

Bài 2:

U.S. Funded Terrorist Group Behind China Riots?

You Tube
Wednesday, July 8, 2009
http://www.prisonplanet.com/u-s-funded-terrorist-group-behind-china-riots.html

“World Uyghur Congress” (WUC) just had the “Third General Assembly” meeting in May 21 to 25 in Washington DC. Rebiya Kadeer is the President of both WUC and UAA (Uyghur American Association), both are Washington-based American CIA destabilization organizations. UAA is directly funded by US government throught the CIA front organization “National Endowment for Democracy”. The operation meetings of WUC and UAA are regularily held inside the US government buildings in Washington DC with US government officials attended.

“WUC / UAA is located just one block from the White House in Washington, DC.”

Bài 3:

The Destabilization of Haiti: How the CIA and the IMF set the stage for the oblieration of Haiti

Michel Chossudovsky
Sun, 29 Feb 2004

(http://www.sott.net/articles/show/201199-The-Destabilization-of-Haiti-How-the-CIA-and-the-IMF-set-the-stage-for-the-oblieration-of-Haiti)

The Role of the National Endowment for Democracy (NED)

“It is worth recalling that the NED, (which overseas the IRI) although not formally part of the CIA, performs an important intelligence function within the arena of civilian political parties and NGOs. It was created in 1983, when the CIA was being accused of covertly bribing politicians and setting up phony civil society front organizations. According to Allen Weinstein, who was responsible for setting up the NED during the Reagan Administration: "A lot of what we do today was done covertly 25 years ago by the CIA." (Washington Post, Sept. 21, 1991).”

“In Haiti, this "civil society opposition" is bankrolled by the National Endowment for Democracy which works hand in glove with the CIA. The Democratic Platform is supported by the International Republican Institute (IRI) , which is an arm of the National Endowment for Democracy (NED). Senator John McCain is Chairman of IRI's Board of Directors. (See Laura Flynn, Pierre Labossière and Robert Roth, 'Hidden from the Headlines: The U.S. War Against Haiti, California-based Haiti Action Committee (HAC)'.)

“The NED constitutes, so to speak, the CIA's "civilian arm". CIA-NED interventions in different part of the World are characterized by a consistent pattern, which is applied in numerous countries.”

Bài 4:

Sweden’s Cause Celebre Dawit Issak; Hero or Zero?

Thomas C. Mountain
Debunker 23 April 2010 - 12:07am / USA

(http://www.rnw.nl/english/article/journalist-held-eritrea-gets-trial-after-eight-years)

“There were a number of other reports about Dawit Issak and other members of the so called “free press” in Eritrea, some of which were later confirmed by articles by an American journalist who had taught ”journalism classes” in Eritrea under contract to the US State Department and its affiliated organizations like the well known CIA front the National Endowment for Democracy (NED), (which RSF has also confirmed, is a major contributor to RSF.) Historically, the USA has been hostile to Eritrea.”

Sau đây xin đọc giả và Võ Văn Ái đọc một số đoạn trong bài "PHẢN ỨNG CỦA PHẬT GIÁO HẢI NGOẠI TRƯỚC MÁNH MƯU CỦA VÕ VĂN ÁI [CON NỘI TRÙNG CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM]" của Trần Chung Ngọc giải thích cho Võ Văn Ái biết NED là gì để khỏi cãi chày cãi cối.

ooOoo

PHẢN ỨNG CỦA PHẬT GIÁO HẢI NGOẠI TRƯỚC MÁNH MƯU CỦA VÕ VĂN ÁI
[CON NỘI TRÙNG CỦA PHẬT GIÁO VIỆT NAM]

Trần Chung Ngọc
30 tháng 12, 2007

Đã từ lâu tôi không còn muốn nhắc đến tên Võ Văn Ái, nhưng gần đây, trong cuộc khủng hoảng của GHPGVNTN cuối năm 2007, nhân vật nầy lại được (hay bị) nhắc nhở khá nhiều. Vì vậy, xin có vài hàng về "đương sự".

Chuyện Võ Văn Ái lãnh tiền của National Endowment for Democracy (NED) là chuyện đã rõ ràng. Võ Văn Ái đã lãnh của NED năm 1997 $90000, năm 1998 $95000, năm 2001 $70000, năm 2002 $70000, năm 2003 $70000, năm 2005 $70000, năm 2006 $97000 [xin đọc tài liệu trong www.ned.org ]. Tôi không có con số cho những năm khác. Cho nên, đối với tôi, và tôi tin rằng đối với rất nhiều người, tất cả những gì do "Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc tế: Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất", có trụ sở ở "Quê Mẹ Paris" của Võ Văn Ái, tung ra, bất kể nói là xuất xứ từ đâu, với chữ ký của ai, đều hoàn toàn vô giá trị. Lý do thật là đơn giản: không có gì lố bịch cho bằng sự kiện là Võ Văn Ái hàng năm lãnh tiền của NED [một cơ quan chuyên nghề lũng đoạn, gây sự bất ổn định v..v.. trong các quốc gia để thay đổi hay lật đổ những chính phủ mà CIA/NED nhắm đến ] [Xin đọc Ralph McGehee in "CIA's War Against China": the standard accompaniment of operations by the CIA/NED to alter or overthrow target governments.], để hoạt động cho Giáo hội Phật Giáo Thống Nhất với danh nghĩa là giám đốc (sic) Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (sic) và Phát Ngôn Viên của Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN.

Võ Văn Ái quả là một vua bịp, tự xưng rồi được phong là giám đốc (sic) Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế (sic) ở Paris. Có cái gì là quốc tế ở đây. Quốc tế là một danh xưng tự đặt dùng để đánh lừa dư luận. Đây là một thủ đoạn quen thuộc của Võ Văn Ái, lừa dối dư luận, làm như ông ta có cả một lực lượng Phật Giáo quốc tế đứng đàng sau hậu thuẫn. Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế được Võ Văn Ái dịch sang tiếng Anh là "International Buddhist Information Bureau" và tiếng Pháp: "Bureau International d'Information Bouddhiste". Ngay ở dưới hai nhãn hiệu này có câu bằng tiếng Việt: "Cơ Quan Thông Tin và Phát Ngôn của Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN". Vậy Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN là Phật Giáo Quốc Tế, International Buddhism hay Bouddhisme International? Thật vậy, một câu hỏi được đặt ra: Quốc Tế nào đọc thông cáo báo chí của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế? Nhóm trí thức Diễn Đàn ở Pháp, gồm toàn chuyên gia cấp cao, cũng như nhóm Khuông Việt gồm những Phật tử trí thức có hạng, hội y sĩ, dược sĩ ở Pháp có bao giờ đăng thông cáo của Võ Văn Ái hay nhắc đến tên Võ Văn Ái đâu. Tại sao? Vì ở Pháp, ai mà không biết nhân cách của Võ Văn Ái từ hồi đang có chiến tranh Quốc Cộng kéo dài cho tới ngày nay. Nhờ vào cái danh xưng "quốc tế" này mà Võ Văn Ái có thể đưa những thông tin láo, bịa đặt, cho những cơ quan ngoại quốc, kể cả quốc hội Mỹ, trong đó không có ai biết đọc tiếng Việt. Vụ Thượng Tọa (sic) Thích Trí Lực, mà Võ văn Ái cáo buộc là bị Cộng Sản theo sang tận Cambod để bắt cóc về là một thí dụ điển hình. Và Hạ Viện Mỹ cũng nhắm mắt hùa theo cái tin tức bịa đặt đó để phản đối Nhà Nước Việt Nam. Nhưng vấn đề chính ở đây là Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế, hay "Cơ quan Thông tin và Phát ngôn của Viện Hóa Ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất" lại được điều hành bởi tiền của NED, qua bình phong "Quê Mẹ Paris".

Vậy thì tưởng chúng ta cũng cần biết, NED là tổ chức như thế nào, và Võ Văn Ái lãnh tiền của NED để làm gì? Vài tài liệu sau đây sẽ cho chúng ta rõ vấn đề.

NED là một tổ chức của Mỹ, thành lập vào năm 1983, trong thời Reagan, thời mà CIA đang bị điều tra về nhiều vụ nham nhở lén lút ở ngoại quốc. Những hoạt động của NED không khác những hoạt động của CIA mấy, nhưng được ngụy trang đàng sau những mỹ danh như tranh đấu cho Dân Chủ và là một tổ chức do "tư nhân tài trợ". Vài tài liệu sau đây sẽ cho chúng ta thấy rõ thực chất của NED.

1. Trong bài "CIA's War Against China", Ralph McGehee, một cựu nhân viên CIA, viết:

"Những quan sát viên về chính trị quốc tế sẽ nhận biết rằng những chuyện như vậy (lũng đoạn, gây sự bất ổn định v..v.. trong các quốc gia đối nghịch. CTN) là tiêu chuẩn của những chiến dịch đi kèm với nhau của CIA/NED để thay đổi hay lật đổ những chính phủ mà CIA/NED nhắm đến.

Giới truyền thông trong tay các xí nghiệp, cùng với các cơ quan của chính phủ, cùng nhau hòa tấu những bản tin tức để bôi xấu những quốc gia đối nghịch với những kế hoạch của các xí nghiệp.

Nhiều chuyện do giới truyền thông tung ra có vẻ như đã được tạo ra bởi tổ chức "do tư nhân tài trợ" Human Rights Watch/ Asia, đặt căn cứ ở Mỹ.

Khi nào và nếu chính phủ Trung Quốc thay đổi và đáp ứng tốt nhu cầu của quốc gia xí nghiệp (Mỹ), ngay cả nếu những vi phạm nào tăng gia gấp bội – chúng ta sẽ không nghe được một sự phản đối nào (tứ phía Mỹ).

Những điều trên đã mô tả và chứng tỏ chính sách của Mỹ ngày nay là dùng chủ đề "vi phạm nhân quyền" để thay đổi hay lật đổ những chính quyền không được Mỹ ưa thích.

(Observers of international political development will recognize such stories as the standard accompaniment of operations by the CIA/NED to alter or overthrow target governments.


The US corporate-owned media, in league with government agencies, orchestrate the media coverage to demonize states in conflict with corporate plans.


Many of the media stories seem to be generated by the "privately-funded" US-based Human Rights Watch/Asia...


Once and if the Chinese government is changed and serves well the corporate state, even if any abuses multiply – we will hear no protest.


The above events delineate and reveal the current US policy of using the theme of "human rights violation" to alter or overthrow non US-favored governments).

2. Chúng ta hãy đọc vài lời về NED của Dân Biểu Cộng Hòa Ron Paul ở Texas:

Cái tổ chức được đặt tên sai là Quỹ Quốc Gia cho Dân Chủ [NED] không gì hơn là một chương trình tốn kém dùng tiền đóng thuế của người dân Mỹ để ủng hộ những chính trị gia và đảng chính trị ở ngoại quốc. Những gì mà NED làm ở các nước ngoài qua những tổ chức ngoại vi: Viện Dân Chủ Quốc Gia và Viện Cộng Hòa Quốc Tế đều là bất hợp pháp ở trên nước Mỹ.

Khi xía vào những cuộc bầu cử và chính trị nội bộ ở các nước ngoài, NED đã gây hại cho Mỹ nhiều hơn là lợi. Nó tạo nên sự bất mãn và ý xấu đối với Mỹ của nhiều triệu người ở ngoại quốc.

(The misnamed National Endowment for Democracy (NED) is nothing more than a costly program that takes US taxpayer funds to promote favored politicians and political parties abroad. What the NED does in foreign countries, through its recipient organizations the National Democratic Institute (NDI) and the International Republican Institute (IRI), would be rightly illegal in the United States.


The National Endowment for Democracy, by meddling in the elections and internal politics of foreign countries, does more harm to the United States than good. It creates resentment and ill-will toward the United States among millions abroad.)

3. Về sự kiện Mỹ tài trợ cho cuộc đảo chánh ở Venezuela qua tổ chức NED, Steve Zeltzer viết trong bài "US Funding Coup in Venezuela Through NED" (IWW-News):

"Nhiều nhà phê bình đã nhiều lần lên án NED chỉ là một công cụ ủng hộ những chế độ thân thiện với Mỹ và chống đối những chế độ thù nghịch, không thân thiện với với Mỹ. NED chuyển tiền (để hoạt động) ra ngoại quốc hoặc qua những tài trợ trực tiếp, hoặc cho những tổ chức ngoại quốc (Lẽ dĩ nhiên "Quê Mẹ Paris" của Võ Văn Ái à một trong những tổ chức này), hoặc qua bốn cơ quan nòng cốt của NED."

(Critics have frequently accused the NED of simply being a tool for supporting regimes friendly to the US and opposing ones considered hostile. The NED funnels its money overseas either through direct grants to foreign organization or through 4 NED core institutes)

4. Trong bài "Trojan Horse: The National Endowment for Democracy", William Blum viết:

"NED là một tổ chức thường hoạt động đối ngược hẳn lại mà cái tên của tổ chức đó uẩn hàm: "ủng hộ những cơ chế dân chủ trên thế giới qua những nỗ lực tư nhân, không thuộc chính phủ". Hãy để ý đến phần hình ảnh và huyền thoại "không thuộc chính phủ". Thật ra, hầu như từng xu một của quỹ của NED là từ chính phủ liên bang như đã được kê rõ trong những bản kê khai tài chánh trong mỗi bản phúc trình hàng năm của NED.

Allen Weinstein, người đã giúp thảo qui chế thành lập NED, năm 1991 đã nói thẳng rằng: "Rất nhiều những việc chúng tôi làm ngày nay đã được CIA làm lén lút 25 năm trước."

Với trăm ngàn cách khác nhau, NED đã xía vào những vấn đề nội bộ của các quốc gia khác bằng cách tài trợ, cung cấp kiến thức kỹ thuật, huấn luyện, tài liệu học tập, máy điện toán, máy fax, máy sao tài liệu, xe cộ v..v.. cho những nhóm chính trị được tuyển chọn, những tổ chức dân sự, nghiệp đoàn lao động, phong trào đối kháng, nhóm sinh viên, nhà xuất bản sách, báo chí, những phương tiện truyền thông khác v..v.."

(NED is an organization which often does exactly the opposite of what its name implies: "supports democratic institutions throughout the world through private, non-governmental efforts" Notice the "nongovernmental" part of the image, part of the myth. In actuality, virtually every penny of its fundings comes from the federal government, as it clearly indicated in the financial statement in each issue of its annual report.


Allen Weinstein, who helped draft the legislation establishing NED, was quite candid when he said in 1991: "A lot of what we do today was done covertly 25 years ago by the CIA.


In a multitude of ways, NED meddles in the internal affairs of foreign countries by supplying funds, technical know-how, training, educational materials, computers, faxes, copiers, automobiles, and so on, to selected political groups, civic organizations, labor union, dissident movements, student groups, book publishers, newspapers, other media etc...)

Một trong những nhóm chính trị được tuyển chọn là "Quê Mẹ Paris" của Võ Văn Ái và theo tài liệu của chính NED trong www.ned.org thì NED cấp tiền cho "Quê Mẹ Paris" để, mới đầu là:

"Xuất bản tờ Quê Mẹ bằng tiếng Việt, hai tháng một lần, một nguồn tin tức và thảo luận về những ý tưởng dân chủ ở Việt Nam không bị kiểm duyệt. "Quê Mẹ Paris" cũng phải in và phân phối 50000 bản tin ngắn hàng tháng về những mối quan tâm về nhân quyền và quyền công nhân ở Việt Nam."

(To publish Que Me, a bi-monthly Vietnamese-language magazine, a source of uncensored news and discussion of democratic ideas in Vietnam. The association will also publish and distribute 50000 copies of a mini-bulletin on urgent human and worker rights in Vietnam)

và đến năm 2006 thì nhiệm vụ của Quê Mẹ Paris là:

"Đẩy mạnh những giá trị nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam. Quê Mẹ sẽ xuất bản những báo cáo và bản tin ngắn để cung cấp những tin tức và bình luận không bị kiểm duyệt [có nghĩa là thuộc loại xuyên tạc tuyên truyền] . Quê Mẹ cũng còn phải ủng hộ những chiến dịch kêu gọi quốc tế quan tâm đến những điều kiện nhân quyền và những nỗ lực thiên dân chủ của những hoạt động viên trong nước."

(To promote human rights and democratic values in Vietnam. Que Me will publish reports and mini-bulletins that provide uncensored news and commentary. Que Me will also conduct advocacy campaigns drawing international attention to human rights conditions and the efforts of prodemocracy activists inside the country.)

Với những tài liệu trên, chúng ta đã có thể biết thực chất của NED, cơ quan tài trợ cho "Quê Mẹ Paris" của Võ Văn Ái, và tài trợ để đạt những mục tiêu gì? Chủ yếu của NED không phải là để đẩy mạnh dân chủ như Dân Biểu Ron Paul đã vạch ra, mà là gây loạn trong các quốc gia cho mục đích chính trị và kinh tế của Mỹ. Và trong nhiều năm, Võ Văn Ái đã kiên trì làm tay sai cho cơ quan này để theo lệnh chủ phá Việt Nam, không biết rằng chính ông chủ của mình có một hồ sơ nhân quyền khủng khiếp nhất thế giới, và dân chủ chỉ là một chiêu bài trên đầu môi chót lưỡi vì trong quá khứ Mỹ đã ủng hộ nhiều nhà độc tài trên thế giới, và nếu cần sẽ xuất cảng dân chủ bằng bom đạn như ở Iraq. Nhiều sự kiện trên khắp thế giới, thí dụ như những hành động của Mỹ ở Việt Nam, Indonesia, Guatamala, El Salvadore, Nicaragua v..v..(Xin đọc cuốn 9-11 , Seven Stories Press, New York, 2001, của Noam Chomsky) đã chứng tỏ rằng Nhân Quyền, Dân Chủ chỉ là những chiêu bài hữu danh vô thực của Mỹ, với hậu thuẫn của bom đạn và ưu thế kinh tế, để ép những tiểu nhược quốc nào có thể ép được phải theo quan niệm về nhân quyền, dân chủ, đường lối chính trị, quyền lợi kinh tế của Mỹ, tạo thuận lợi cho Mỹ bành trướng văn hóa và tôn giáo của Mỹ. Do đó, chúng ta không lấy gì làm lạ khi "Quê Mẹ Paris", lãnh tiền của NED, phải tập trung nỗ lực vào chủ đề "vi phạm nhân quyền" ở Việt Nam, thường xuyên bịa đặt những thông tin về vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, và lấy danh nghĩa là "Cơ Quan Thông Tin và Phát Ngôn của Viện Hóa Đạo, GHPGVNTN" để tung ra những văn kiện nói là của các quý Thầy Huyền Quang, Quảng Độ mà thực sự không ai biết là thực hay giả, vì tất cả đều do Võ Văn Ái tung ra, chỉ có Võ Văn Ái biết, không hề có một vị nào trong hàng Giáo Phẩm ở Hải Ngoại biết, và cũng không hề có sự xác định của chính những tác giả các bản văn đó. Vì ở bên nhà thiếu thông tin xác thực, nên có một số vị ở bên nhà bị Võ Văn Ái lừa bịp, tưởng rằng hắn có một hậu thuẫn to lớn lắm ở ngoại quốc, và hắn còn bày trò vận động giải thưởng nọ kia cho những người hám danh, cho nên đã rơi vào tròng của hắn để cho hắn lợi dụng…

Trần Chung Ngọc kết luận:

"Võ Văn Ái đã cho chúng ta một màn hài kịch, nhưng "La comédie est finie" và sẽ kéo theo sự chấm dứt vai trò của hắn trong Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, vì từ nay bất kể Thông Cáo hay văn kiện nào phát xuất từ "Quê Mẹ Paris/NED" đều đương nhiên vô giá trị. Điều này phản ánh rõ ràng trong những bài nhận định về Giáo Chỉ và Thông Bạch mà Võ Văn Ái mới tung ra gần đây, và tôi hi vọng độc giả nào quan tâm đến vấn nạn này xin hãy đọc tất cả những nhận định trong phusa.info."