Mittwoch, 12. Mai 2010

Phụ nữ xinh đẹp có thể làm hại sức khỏe đàn ông

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Valencia (Tây Ban Nha), việc gặp những người phụ nữ xinh đẹp có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
Theo nghiên cứu này thì có lẽ nữ diễn viên Angelina Jolie là người có khả năng hại sức khỏe đàn ông cao nhất
.
Các nhà khoa học cho rằng chỉ cần 5 phút nói chuyện riêng với một phụ nữ xinh đẹp có thể làm tăng hàm lượng cortisol, một trong những tác nhân hàng đầu làm tăng huyết áp và nguy cơ bệnh tim mạch và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người đàn ông e ngại khi gặp phụ nữ thường có có lượng cortisol tăng cao hơn so với những đàn ông tự tin khi đứng trước những phụ nữ xinh đẹp.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm với 84 sinh viên nam bằng cách yêu cầu từng người một ngồi chơi Sudoku trong phòng kín. Ngoài ra, trong phòng này còn có một người đàn ông và một người phụ nữ không quen biết với sinh viên tham gia thí nghiệm.

Kết quả cho thấy rằng khi người phụ nữ lạ mặt rời khỏi phòng trong khi người đàn ông vẫn ở lại, thì nồng độ hoóc-môn cortisol trong cơ thể sinh viên không tăng. Mặc dù vậy, khi những người tình nguyện phải ở một mình trong phòng với người phụ nữ lạ mặt, lượng cortisol của những sinh viên nam tăng đáng kể.

"Trong nghiên cứu này, chúng tôi thấy rằng đối với phần lớn đàn ông sự có mặt của các phụ nữ hấp dẫn có thể làm nảy sinh những ý nghĩ muốn tán tỉnh. Trong khi đó, một số đàn ông lại cố tránh những phụ nữ xinh đẹp vì họ nghĩ rằng những phụ nữ đó nằm ngoài tầm với của họ”, một thành viên nhóm nhiên cứu cho biết.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định lượng cortisol sẽ tăng lên trong cơ thể đàn ông chỉ sau 5 phút giao tiếp với những phụ nữ trẻ và xinh đẹp.

Hà Hương (Theo Telegraph)