Dienstag, 20. April 2010

Sức khỏe và an toàn lao động là trên hết

4/20/2010 - Ngày 14/4, tại nhà máy Cty Bosch thuộc KCN Long Thành - Đồng Nai đã diễn ra buổi tư vấn an toàn lao động đầu tiên trong khuôn khổ chương trình Hướng dẫn an toàn lao động do Bộ LĐTB&XH phối hợp cùng ngành hàng dụng cụ điện cầm tay của Cty Robert Bosch tổ chức. Chương trình nhằm kỷ niệm ngày Thế giới vì Sức khỏe và An toàn nơi làm việc (28/4) và Quốc tế Lao động (1/5) sắp tới.
Chuyên gia của Bosch hướng dẫn sử dụng thiết bị điện cầm tay 
Tại buổi tư vấn, ông Phạm Trung Thông - Trưởng phòng An toàn Vệ sinh Lao động (thuộc Bộ LĐTB&XH) đã đưa ra những cảnh báo về tình hình tai nạn lao động (TNLĐ). Theo đó, trong lĩnh vực xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp và công trình giao thông đã xảy ra nhiều TNLĐ chết người nhất, chiếm 51,11% trên tổng số vụ TNLĐ chết người; tiếp theo là khai thác than, khai thác khoáng sản (chiếm 15,53%)... trong đó yếu tố, thiết bị gây nhiều TNLĐ chết người nhất liên quan đến giàn giáo, sàn thao tác, các loại máy bơm điện, cần trục, máy trộn nguyên vật liệu... Đặc biệt, số vụ tai nạn trong lĩnh vực xây dựng có xu hướng ngày càng tăng cao. Cụ thể, năm 2009 số vụ TNLĐ tăng 414 vụ so với năm 2008.

Để giúp công nhân phòng tránh TNLĐ, các chuyên gia của Bộ LĐTB&XH và Cty Robert Bosch VN đã đưa ra những khuyến cáo và lời khuyên hữu ích trong việc bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, công nhân còn được phát miễn phí quyển cẩm nang Sức khỏe và An toàn lao động với các nguyên tắc an toàn lao động, cách phòng ngừa tai nạn và hướng dẫn sử dụng các dụng cụ điện cầm tay một cách an toàn nhất. Cũng trong buổi tư vấn, công nhân nơi đây còn được dùng thử các sản phẩm điện cầm tay an toàn chuyên dụng trong xây dựng của Bosch. Ông Andre De Jong - Giám đốc kinh doanh toàn quốc Khối dụng cụ điện cầm tay Bosch Việt Nam phát biểu: “Bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động đã trở thành một phần quan trọng trong chính sách của tập đoàn Bosch từ năm 1973. Các nước châu Âu có những quy định rất nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn lao động, tuy nhiên nhiều nước ở châu Á còn nhiều hạn chế về những quy định này. Chúng tôi muốn gửi thông điệp “Sức khỏe và An toàn lao động là trên hết“ đến các ngành kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp và người sử dụng dụng cụ điện cầm tay trong hoạt động hàng ngày ”.

Hướng dẫn an toàn lao động là một phần trong chiến dịch trên quy mô toàn khu vực nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hành an toàn lao động nơi làm việc trong khu vực châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Sau buổi ra mắt đầu tiên, chương trình sẽ tiến hành tại 100 công trường xây dựng lớn trên toàn quốc để hướng dẫn an toàn lao động cho công nhân. Chương trình kéo dài đến tháng 6 tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa -Vũng Tàu và Hà Nội.

Mỗi năm, Bosch đầu tư hơn 3 tỷ euro cho việc nghiên cứu và phát triển, ứng dụng hơn 3.000 bằng phát minh sáng chế. Với tất cả những sản phẩm và dịch vụ được cải tiến không ngừng, Bosch đã đưa ra những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Bosch đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Tháng 4/2008, Cty TNHH Robert Bosch Việt Nam 100% vốn nước ngoài đã được thành lập với hai chi nhánh ở Hà Nội và Đồng Nai. Hiện Cty Bosch cung cấp một loạt các sản phẩm kỹ thuật bao gồm phụ tùng ôtô, dụng cụ và thiết bị đo, công nghệ điều khiển, dụng cụ điện cầm tay và hệ thống an ninh.

Minh Thái

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/Main.aspx?MNU=1119&chitiet=22861&Style=1