Freitag, 25. Juni 2010

EU hỗ trợ Việt Nam 8 triệu euro cho chương trình Đối tác Tư pháp

RFA
06-24-2010- Việt Nam nhận được 8 triệu euro từ Liên minh Châu Âu cho việc thực thi chương trình Đối tác Tư pháp.

Tiến sĩ Hòang Thế Liên, Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp và Đại sứ Sean Doyle, Trưởng phái đòan Liên minh châu Âu tại Việt Nam đã ký Hiệp định Tài chính về Hợp tác trong lĩnh vực Tư pháp hôm thứ tư.

Ngoài EU, Thụy điển, và Đan Mạch cũng đóng góp tài chính cho dự án này. Mục tiêu của dự án này là tăng cường phát triển một lĩnh vực tư pháp có năng lực, hợp lý, dân chủ, và bảo vệ quyền lợi của người dân.

Việc các đại biểu qúôc hội bỏ phiếu bác bỏ đề nghị xây dựng đường sắt cao tốc của Bộ Giao thông Vận tải mới đây khiến ý kiến cho rằng đó là một quyết định can đảm, đã có quan tâm đến nguyện vọng của người dân, mặc dù hơn 90% các đại biểu qúôc hội là đảng viên. Điều này cho thấy có một bước tiến trong hành động của các nhà làm luật. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt là vấn đề chủ quyền của Việt Nam trong khu vực Biển Đông, vấn đề tự do báo chí và tự do Internet.

Nguồn: http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/vietnam-more-than-18-mln-euro-for-legislation-reform%20-06242010104946.html