Donnerstag, 24. Juni 2010

Một người Việt đi tù vì hối lộ cảnh sát Brunei

24/06/2010 - Một người đàn ông Việt Nam đã phải lãnh 6 tháng tù giam sau khi hối lộ một cảnh sát giao thông Brunei số tiền 30 USD.

Đó là quyết định của phiên tòa sơ thẩm diễn ra tại thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei, hôm qua, chiểu theo mục 6 trong Bộ luật phòng chống tham nhũng của đất nước Brunei. Bị cáo là Nguyen Ho Dai Hai, 21 tuổi, đến Brunei vào ngày 23/5/2010 và mua một chiếc xe cũ không đóng thuế và bảo hiểm từ một người mang quốc tịch Thái Lan, với giá 250 USD vào ngày 13/6.

Theo cáo trạng của tòa án, Nguyen bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe trên đường quốc lộ Tungku Link tối 14/6. Sau đó, anh Nguyen đã hối lộ viên cảnh sát số tiền 30 USD để được thả đi. Ngay lập tức, viên cảnh sát này báo cáo vụ việc cho cấp trên và người này tiếp tục thông tin cho Cục chống tham nhũng theo đường dây nóng.

Trước khi kết án 6 tháng tù giam đối với trường hợp của anh Nguyen, thẩm phán Muhd Faisal PDJDP Hj Kefli cho biết, ông rất thông cảm với vụ việc phạm tội này bởi đây là một “hành động tuyệt vọng”.

Miêu tả đây là trường hợp đáng tiếc, thẩm phán Muhd Faisal cho biết, nguyên nhân mà người đàn ông Việt Nam này bị dừng xe là do phương tiện anh ta đi không được đảm bảo và không đóng thuế giao thông.

“Điều tồi tệ hơn là anh ấy đã hối lộ nhân viên cảnh sát một cách hấp tấp. Đây đúng là một hành động tuyệt vọng khi cố gắng tìm một khe hở nhỏ trong luật pháp. Tuy nhiên, trường hợp này cũng cho nhiều người thấy được rằng công lý luôn luôn chống lại hành động tham nhũng và bất kỳ người nào tham gia vào hành động này cũng bị ngăn chặn thích đáng”, ông khẳng định.

Phan Anh (theo Brunei Times)

http://www.baodatviet.vn/Home/congdongviet/Mot-nguoi-Viet-di-tu-vi-hoi-lo-canh-sat-Brunei/20106/99545.datviet