Montag, 7. Juni 2010

Một bạn cùng lớp nói với Linh mục Phan Văn Lợi

Luca Nghi

Riêng cá nhân tôi, tôi xin đưa ra cho anh Lợi một số nhận xét như sau:

Khi anh công kích một người bạn của anh, và điều đáng quan tâm hơn nữa là người này lại đang làm việc cho Giáo Hội chúng ta thì thưa anh, anh đã cố tình phơi bày sự chống đối với Giáo Hội chúng ta rồi, sao anh lại nói là để làm lợi cho Giáo Hội chúng ta. Đức Ông Dung đã làm gì sai trái với Giáo Hội?

Những công việc của Đ.Ô. Dung làm đều làm theo chỉ thị và nguyên tắc của Giáo Hội, chẳng hạn như Đ.Ô. Dung đến VN với tư cách là đại diện ngoại giao của Tòa Thánh, tức là một nước, một quốc gia thì sự đón tiếp của chính phủ VN là một việc rất thường tình.

Anh Lợi nên xử dụng sự suy luận của mình cho bén nhạy hơn. Còn một điều tôi rất thất vọng về anh hơn cả là anh bêu rếu đời tư của người khác, và có thể là một luận điệu xuyên tạc của kẻ xấu, thì anh ơi, Phan Văn Lợi trong tôi đã chết ngay rồi. Một người muốn làm việc lớn phải là một đấng trượng phu, chứ không phải là kẻ ngồi lê đôi mách như vậy đâu anh à, anh đã chết trong tim tôi...

Anh Lợi mến, cho đến bây giờ tôi vẫn chưa phân tích được con người của anh một cách chính xác, anh à, hay là anh hãy tuyên bố, anh không phải là Linh Mục nữa, để trở về với con người thật của anh đi, hàng ngày đọc kinh và suy gẫm lại để trở về với Giáo Hội, với Thiên Chúa thật anh à, với tư cách là một người bạn tôi thật tình tha thiết kêu gọi anh đó. Hãy giữ lấy linh hồn chúng ta, vì thời gian chúng ta không còn bao nhiêu cả.

Anh Lợi mến, mong anh tha thứ cho tôi với những lời lẽ có thể là mộ phạm như trên, nhưng tôi rất mong mỏi anh đừng đi vào con đường mà kẻ xấu đã giăng ra để dụ dỗ anh chống phá lại Giáo Hội chúng ta, một Giáo Hội do Chúa Giêsu mà chúng ta hằng yêu mến tạo dựng lên. Một thân xác một mai sẽ trở về với tro bụi mà dám chống lại với Thiên Chúa, Người hằng sống và vĩnh cữu sao?.

Anh Lợi mến, hãy suy nghĩ lại, suy nghĩ thật nhiều anh nhé.

Bạn Chủng Sinh của anh
Chú Luca Nghi,
(ngồi sát anh ở lớp cinquième)

---------------------------------------
Lời minh xác của Linh mục Phêrô Đỗ Quang Châu

Kính gởi anh Nguyễn Lý Tưởng

Nhờ anh phổ biến Lời Minh Xác của tôi sau dây:

Tôi, Linh mục Phêrô Đỗ Quang Châu, minh xác rằng những lời Phan Văn Lợi nói về tôi là những lời dối trá và vu cáo một cách trắng trợn. Tôi thấy không còn gì phải nói thêm nữa.

Linh mục Phêrô Đỗ Quang Châu
Ashland City, Tennessee.